Acne CLEAR LIGHT Treatment รักษาสิว ผิวหน้าใส ด้วยแสงบำบัดผิว

Manthanee Clinic

คุณสมบัติของ CLEAR LIGHT

-ลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ ทำให้สิวแห้งเร็ว
-ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว
-ลดการทำงานของต่อมไขมัน
-รักษารอยแดง ลดการอักเสบของผิว

-FDA Approved เครื่องคุณภาพ มาตรฐาน ได้รับการรับรองจากอย.

-ขณะทำ จะรู้สึกอุ่นๆ สบายผิว ใช้เวลา 15-20 นาที

-หลังทำไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ

-ทำได้บ่อย ทุก 1 สัปดาห์

.

CLEAR Light คืออะไร?

CLEAR Light คือเทคโนโลยีการบำบัดผิวด้วยแสง หรือ Photo Dynamic Therapy (PDT) ช่วยในการรักษาปัญหาผิวชนิดต่างๆได้หลากหลาย ด้วยคุณสมบัติการทำงานของแสงแต่ละสี ดังนี้

Blue Light (แสงสีฟ้า) ความยาวคลื่น 420-490 nm คุณสมบัติช่วยยับยั้งปัจจัยที่ก่อให้เกิดสิว โดยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.acnes หรือ Propionibacterium acnes ที่เป็นต้นเหตุของสิว จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อใหม่

Red Light (แสงสีแดง) ความยาวคลื่น 630-670 nm คุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รักษาผิวอักเสบ ลดอาการบวม และลดเลือนริ้วรอย

Yellow Light (แสงสีเหลือง) ความยาวคลื่น 468-590 nm คุณสมบัติช่วยรักษารอยดำ ฝ้า กระ ให้จางลงตามธรรมชาติ และกระตุ้นระบบน้ำเหลือง รวมถึงระบบการไหลเวียนของโลหิตด้วย

Green Light (แสงสีเขียว) ความยาวคลื่น 495-760 nm คุณสมบัติรักษา รอยแดง รอยดำ รักษาสิวอุดตัน สิวหัวดำ ปรับสมดุลผิว กระชับรูขุมขน รวมถึงอาการแพ้ต่าง ๆ สาหรับผิว แพ้ง่าย

ขั้นตอนในการรักษา
1. ลง AHA และ BHA เข้มข้นตามสภาพผิว เพื่อละลายสิวอุดตัน ทำให้หัวสิวเปิดออก กดสิวออกได้ง่าย
2. กดสิวอุดตันหัวเปิด และหัวปิด โดยการใช้เข็มsterile ชนิดใช้แล้วทิ้ง เจาะเปิดหัวสิว บางกรณีที่สิวฝังตัวแน่น ขนาดใหญ่มาก อาจทำการเลเซอร์เปิดหัวสิวร่วมด้วย
3. ฉีดยาลดอาการบวมแดง เฉพาะหัวสิบอักเสบขนาดใหญ่
4. บำบัดผิวด้วยการฉายแสง CLEAR LIGHT ฆ่าเชื้อสิว ลดรอยแดง ลดการอักเสบและช่วยให้ผิวสมานตัวเร็วขึ้น

ก่อนการรักษา แพทย์จะซักประวัติและตรวจสภาพผิว เพื่อหาสาเหตุของสิว นำไปสู่การรักษาอย่างถูกวิธี เห็นผลการรักษาชัดเจน ปริมาณสิวลดลงตั้งแต่ในสัปดาห์แรก
หลังการรักษา ควรใช้ยาตามแพทย์สั่งอย่างต่อเนื่อง และควรมารับการรักษาทุก 1 สัปดาห์ หรือตามนัด

ACNE CLEAR Light Treatment

ครั้งละ 1,600 บาท | คอร์ส 5 ครั้ง 6,500 บาท

(CLEAR Light + ทรีทเม้นท์ละลายสิว กดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ พร้อมรับยา 4 ชนิด)

ระยะเวลา 40 นาที   ความถี่ในการรักษา ทุก 1 สัปดาห์

อยากหน้าใสไร้สิว ควรทำอย่างไรดี
การรักษาหลักๆ ได้แก่ การยาทา รับประทานยา และการรักษาเสริม เช่น กดสิว ฉีดสิว เลเซอร์

ยาทาหลักๆ มี 3 กลุ่มดังนี้
- ยาทากลุ่มกรดวิตามินเอ จะช่วยละลายสิวอุดตันได้ดีมาก ข้อควรระวัง คือมักเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

- Benzoyl peroxide ช่วยลดปริมาณของ P. acne ลดการอักเสบ และละลายสิวอุดตันได้ดีมาก ควรระวังการระคายเคืองเช่นเดียวกัน

- ยาปฏิชีวนะ เช่น clindamycin, metronidazole และ erythromycin จะช่วยลดปริมาณเชื้อ bacteria P.acne ลดการอักเสบได้ดี แต่ไม่ควรใช้ตัวเดียวเป็นเวลานานๆ แนะนำใช้ร่วมกับยากลุ่มอื่นเช่น BP และกรดวิตามินเอด้วย เพื่อป้องกันการดื้อยา

- ยาทากลุ่มอื่นๆ เช่น salicylic acid, azeliac acid ช่วยละลายสิวอุดตันและลดเชื้อ P.acne ได้เช่นกัน

ยารับประทาน ได้แก่ ยาปฏิชีวนะ และกรดวิตามินเอ ใช้ในกรณีสิวอักเสบเรื้อรัง รุนแรง ควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

การรักษาเสริม เช่นการกดสิวอุดตันออก การฉีดสิวด้วยยาสเตียรอยด์ เพื่อลดการบวมแดง และการทำเลเซอร์ เพื่อช่วยลดเชื้อ P.acne ลดสิวอักเสบ และรักษารอยแดงได้ดี

ข้อสำคัญ คือการตรวจวิเคราะห์หาสาเหตุ และปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิดสิวในแต่ละบุคคล ที่มักพบบ่อย ได้แก่ การแต่งหน้าเป็นประจำ ฝุ่นละออง การล้างหน้าเช็ดถูใบหน้ารุนแรง การบีบแกะสิว ภาวะความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ และโรคถุงน้ำรังไข่ PCOS เป็นต้น เพื่อการป้องกันการเกิดสิวต่อไป

โพสต์โดย Manthanee Clinic

บริการอื่นๆ